Bài thuốc trị bệnh gai cột sống hiệu quả bằng hạt đu đủ

Các chứng gai như gai cột sống, gai xương khớp… thực chất là những khối canxi thừa lâu ngày tích tụ thành, nếu để lâu gai sẽ chèn vào dây thần kinh gây đau đớn, thậm chí dẫn đến bại liệt.

Hạt đủ đủ là một trong những thực phẩm phòng chữa bệnh gai cột sống hiệu quả. Ảnh minh họa

Cả đông và tây y đều nhắc đến công dụng của hạt đu đủ trong việc hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ thận, và giải độc gan cũng như ngăn ngừa sự lây lan của các loại mầm bệnh gây nhiễm trùng. Hạt đu đủ có hàm lượng axit oleic và palmitic. Các loại axit béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể chúng ta phòng chống ung thư.

Hạt đu đủ cũng dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm bạn ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ ở hệ tiêu hóa và đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt E. coli, Salmonella, tụ cầu khuẩn, và bệnh nhiễm khuẩn khác.

Bài thuốc chữa gai cột sống

Dược liệu: Hạt đu đủ, quả đu đủ hơi chín (tốt nhất là loại vừa chín tới), bổ ra chỉ lấy hột, lượng dùng nhiều hay ít tùy vùng bệnh, cho vào một cái rổ hoặc rá, dùng tay xát nhẹ cho bong lớp màng trắng, chỉ lấy hột.

Thực hiện: Giã nát, để vào miếng vải. Nếu biết đích xác vị trí có gai thì đắp lên đó. Nếu không biết chính xác vùng có gai, cứ đắp vào vùng thường gây đau nhất cũng được. Đắp như vậy khoảng 30 phút thì bỏ ra, đừng để quá lâu vùng đắp thuốc có thể bị dộp (phỏng nhẹ) .

Mỗi ngày đắp một lần, làm liên tục trong 20 – 30 ngày. Sau khi đắp khoảng 14 ngày, dùng một quả bóng để cọ xát vào lưng, vùng có gai theo cách sau: Đứng dựa lưng sát vào tường, đặt quả bóng vào vùng có gai (hoặc vùng đau), cho bóng áp vào lưng và tường. Từ từ đẩy thân người lên xuống dựa trên độ lăn của quả bóng, tạo nên sự cọ xát giữa bóng và chỗ có gai. Làm như vậy khoảng 20 – 30 lần, mỗi ngày làm 1 – 2 lần như vậy.

Tuy việc điều trị bằng cách này kéo dài nên mất nhiều thời gian của người bệnh nhưng có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả của nó. Hãy kiên trì chữa bệnh bằng phương pháp này để không bị đau do gai cột sống gây ra.

 

Nguồn: Admin sưu tầm từ Internet